Plan do check act ( pdca ) วงจร


Plan-Do-Check-Act (PDCA) วงจร มองหาข้อมูลเพิ่มเติมในรูปแบบ PDCA? เรียกอีกอย่างว่า: PDCA, plandostudyact (PDSA) วงจรวงจร Deming วงจร Shewhart วงจร plandocheckact (รูปที่ 1) เป็นรูปแบบ fourstep สำหรับการดำเนินการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับวงกลมมีไม่สิ้นสุดวงจร PDCA ควรจะซ้ำอีกครั้งและอีกครั้งสำหรับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง รูปที่ 1: การวางแผนการทำเช็คอินกระทำวงจร เมื่อการใช้ PlanDoCheckAct ในฐานะที่เป็นรูปแบบการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเริ่มต้นโครงการปรับปรุงใหม่ เมื่อมีการพัฒนาออกแบบใหม่หรือการปรับปรุงกระบวนการผลิตภัณฑ์หรือบริการ เมื่อกำหนดกระบวนการทำงานซ้ำ เมื่อมีการวางแผนการเก็บรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์เพื่อที่จะตรวจสอบและจัดลำดับความสำคัญปัญหาหรือสาเหตุ เมื่อการดำเนินการเปลี่ยนแปลงใด ๆ PlanDoCheckAct ขั้นตอน วางแผน. ตระหนักถึงโอกาสและวางแผนการเปลี่ยนแปลง ทำ. ทดสอบการเปลี่ยนแปลง ดำเนินการศึกษาขนาดเล็ก ตรวจสอบ ตรวจสอบผลการทดสอบผลการวิเคราะห์และระบุสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ การกระทำ ดำเนินการตามสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ในขั้นตอนการศึกษา: หากมีการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ทำงานไปผ่านวงจรอีกครั้งกับแผนการที่แตกต่างกัน หากคุณประสบความสำเร็จรวมสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากการทดสอบเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง ใช้สิ่งที่คุณเรียนรู้ที่จะวางแผนการปรับปรุงใหม่เริ่มต้นรอบใหม่อีกครั้ง PlanDoCheckAct ตัวอย่าง แม่น้ำเพิร์ล, นิวยอร์กโรงเรียนเทศบาล 2001 ผู้รับของมิลล์ส์ Baldrige รางวัลคุณภาพแห่งชาติใช้วงจร PDCA เป็นแบบจำลองสำหรับการกำหนดส่วนใหญ่ของกระบวนการทำงานของพวกเขาจากห้องประชุมไปที่ห้องเรียน PDCA เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเขตการวางแผนเชิงกลยุทธ์โดยรวม needsanalysis, การออกแบบหลักสูตรและการส่งมอบ, การตั้งค่าเป้าหมายพนักงานและการประเมินผลการให้บริการนักศึกษาและบริการสนับสนุนและการเรียนการสอน รูปที่ 2 แสดง & ldquo ของพวกเขา A + แนวทางการสอนในชั้นเรียนที่ประสบความสำเร็จ & rdquo. นี้เป็นวงจรต่อเนื่องของการออกแบบหลักสูตรและการส่งมอบการเรียนการสอน ปรับปรุงไม่ได้เป็นกิจกรรมที่แยกต่างหาก: มันถูกสร้างขึ้นในขั้นตอนการทำงาน รูปที่ 2: ตัวอย่าง Plandocheckact วางแผน. เอ + วิธีการเริ่มต้นด้วยการ & ldquo; แผน & rdquo; ขั้นตอนที่เรียกว่า & ldquo;. วิเคราะห์ & rdquo; ในขั้นตอนนี้ความต้องการของนักเรียนมีการวิเคราะห์โดยการตรวจสอบในช่วงของข้อมูลที่มีอยู่ในข้อมูลเพิร์ลริเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ & ldquo; คลังสินค้า & rdquo; เกรดจากผลการดำเนินงานในการทดสอบมาตรฐาน ข้อมูลสามารถวิเคราะห์สำหรับนักเรียนของแต่ละบุคคลหรือแบ่งชั้นโดยชั้นประถมศึกษาปีเพศหรือกลุ่มย่อยอื่น ๆ เพราะ PDCA ไม่ได้ระบุวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลที่แยกต่างหาก (รูปที่ 3) จะใช้ที่นี่เช่นเดียวกับในกระบวนการอื่น ๆ ทั่วทั้งองค์กร รูปที่ 3: แม่น้ำเพิร์ล: กระบวนการวิเคราะห์ ทำ. เอ + วิธีการยังคงมีสอง & ldquo; ทำ & rdquo; ขั้นตอน & ldquo; จัด & rdquo; ถามว่ามาตรฐานระดับชาติและรัฐจำเป็นต้องใช้และวิธีการที่พวกเขาจะได้รับการประเมิน พนักงานการเรียนการสอนยังมีแผนหลักสูตรโดยดูที่สิ่งที่สอนที่ก่อนหน้านี้และระดับชั้นในภายหลังและในสาขาวิชาอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจต่อเนื่องที่ชัดเจนของการเรียนการสอนนักเรียนตลอดการศึกษา ครูพัฒนาเป้าหมายของแต่ละบุคคลในการปรับปรุงการเรียนการสอนของพวกเขาที่ & ldquo; วิเคราะห์ & rdquo; ขั้นตอนที่แสดงให้เห็นช่องว่างใด ๆ ที่สอง & ldquo; ทำ & rdquo; ขั้นตอนในตัวอย่างนี้เรียกว่า & ldquo;. การกระทำ & rdquo; ซึ่งเป็นที่ที่การเรียนการสอนที่มีให้จริงตามหลักสูตรและเป้าหมายการเรียนการสอน ภายในพารามิเตอร์ชุดครูแตกต่างกันการจัดส่งของการเรียนการสอนขึ้นอยู่กับแต่ละอัตรานักเรียนเรียนรู้และรูปแบบที่แตกต่างกันและวิธีการสอน ตรวจสอบ & ldquo; การตรวจสอบ & rdquo; ขั้นตอนที่เรียกว่า & ldquo; ประเมิน & rdquo; ในตัวอย่างนี้ การประเมินผลที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากครูในชีวิตประจำวันและ ldquo; dipstick & rdquo; การประเมินผลทุกหกสัปดาห์รายงานความคืบหน้าในการทดสอบมาตรฐานประจำปี ครูยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเปรียบเทียบในฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อระบุแนวโน้ม นักเรียนสูงจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจสอบโดยเด็กพิเศษทีมการศึกษา ตลอดปีการศึกษาถ้าการประเมินแสดงให้นักเรียนที่ไม่ได้เรียนรู้ตามที่คาดไว้แก้ไขกลางแน่นอนจะทำเช่นการเรียนการสอนอีกครั้งในการเปลี่ยนวิธีการสอนและอื่น ๆ ให้คำปรึกษาครูโดยตรง ข้อมูลการประเมินผลสำหรับการป้อนข้อมูลเป็นขั้นตอนต่อไปในรอบ การกระทำ ในตัวอย่างนี้ & ldquo; ทำหน้าที่ & rdquo; ขั้นตอนที่เรียกว่า & ldquo; มาตรฐาน & rdquo. เมื่อเป้าหมายที่จะได้พบกับการออกแบบหลักสูตรและวิธีการสอนได้รับการพิจารณามาตรฐาน ครูร่วมกันปฏ​​ิบัติที่ดีที่สุดในการตั้งค่าระบบและนอกระบบ ผลลัพธ์ที่ได้จากวงจรนี้กลายเป็นอินพุท & ldquo; วิเคราะห์ & rdquo; ขั้นตอนของการต่อไปรอบ + ตัดตอนมาจากแนนซี่อาร์ Tagues กล่องคุณภาพ พิมพ์ครั้งที่สอง ASQ กดคุณภาพปี 2004 หน้า 390-392

Comments