บทที่ 10 การตัดสินใจ การจัดจำหน่าย


บทที่ 10: การตัดสินใจการจัดจำหน่าย การจัดจำหน่ายมีสององค์ประกอบที่สถาบันและทางกายภาพ ในขณะที่รูปแบบของการเข้าสู่ตลาดได้รับการกล่าวถึงอย่างเต็มที่ในบทที่เจ็ดสถาบันที่เกิดขึ้นจริง (สำหรับร้านค้าปลีกเช่นตัวแทนและอื่น ๆ .) ไม่ได้ เหล่านี้จะมีการหารือในเวลาสั้น ๆ ลักษณะทางกายภาพกระจายครอบคลุมขนส่งและคลังสินค้าและครั้งเหล่านี้จะได้รับการสัมผัสในเวลาสั้น ๆ ขณะที่ส่วนใหญ่ส่งออกสินค้าเกษตรจากประเทศกำลังพัฒนามีทั้งในรูปแบบหลัก (เช่นฝ้ายข้าวโพด) หรือรูปแบบเสร็จ (สำหรับดอกไม้เช่นผัก) การเพิ่มความสนใจจะถูกวางอยู่บนการประมวลผลหรือเพิ่มรูปแบบค่า ซึ่งหมายความว่าในขณะที่ในอดีตผู้ส่งออกอยู่ในมือของพ่อค้าคนกลางหรืออื่น ๆ ในสมัย​​มากขึ้นความต้องการที่จะเข้าใจช่องทางของตัวเอง ยิ่งเป็นที่รู้จักกันเกี่ยวกับผู้ใช้และช่องทางที่จะเข้าถึงเขา / เธอพร้อมที่ดีกว่าจะเป็นผู้ส่งออกที่จะเข้าใจและตอบสนองความต้องการและยังอาจจะได้รับมากขึ้นจากการเพิ่มมูลค่าการส่งออก มันเป็นความจริงในดอกไม้เช่นว่าเหล่านี้จะขายในจากตลาดดัตช์ตะวันออกไกลซึ่งราคาบัญชามากขึ้นกว่าราคาส่งออกเดิม หากผู้ส่งออกเดิมสามารถมีส่วนร่วมในช่องทางนี้มากขึ้นก็จะกลับมา อีกช่องทางที่มีแนวโน้มว่าผลกำไรของผู้ผลิตจะลดลงโดยทางอ้อม นี้เป็นเพราะราคาสินค้าที่สิ้นสุดของอาจจะแพงเกินไปที่จะขายในปริมาณที่เพียงพอสำหรับการผลิตเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย แต่ระยะเวลาในการตัดช่องทางที่อาจจะเป็นไปไม่ได้ตามความต้องการโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอาจกำหนดพวกเขาอยู่ที่นั่น วัตถุประสงค์ของบท วัตถุประสงค์ของบทนี้คือ: ·เพื่อให้เข้าใจในด้านสถาบันและทางกายภาพของช่องทางในการจัดจำหน่ายในตลาดทั่วโลก ·เพื่ออธิบายช่องทางที่แตกต่างกันของการกระจายและแสดงข้อดีและข้อเสียของพวกเขาและ ·เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและบทบาทของช่องทางของการกระจายโดยอ้างอิงถึงสองกรณีศึกษาเกี่ยวกับการผลิตผ้าฝ้ายและพืชสวน โครงสร้างของบท จะเริ่มต้นด้วยการแสดงบทสำคัญของช่องทางสถาบันและทางกายภาพของการจัดจำหน่ายในตลาดโลก จากนั้นก็กล่าวถึงในรูปแบบที่แตกต่างกันของช่องข้อดีและข้อเสียของพวกเขา ความสนใจเป็นพิเศษคือจ่ายให้กับช่องทางในรูปแบบที่มีความเกี่ยวข้องกับการตลาดเกษตรอาหารทั่วโลกรวมทั้งโบรกเกอร์ผู้รับเหมาและเครือข่ายการค้าส่วนบุคคล บทจบลงโดยมุ่งเน้นการศึกษาทั้งสองกรณี - ผ้าฝ้ายและพืชสวน; สองอุตสาหกรรมการจัดการช่องทางที่จะต้องมีการจัดระเบียบอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่องเป็นสถาบันที่ผ่านการสินค้าและบริการที่จะวางตลาด ช่องให้สถานที่และสาธารณูปโภคเวลาให้กับผู้บริโภค เพื่อที่จะให้บริการเหล่านี้และอื่น ๆ ช่องค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่ม อีกช่องทางที่อัตรากำไรขั้นต้นมีการเพิ่ม ช่องเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมบูรณาการการตลาดและเป็นเช่นนี้มีความสำคัญมาก พวกเขายังให้การไหลของข้อมูลที่สำคัญมากที่จะส่งออก เท่าที่เห็นในบทที่เจ็ดระดับของการควบคุมหนึ่งมีมากกว่าช่องทางที่ขึ้นอยู่กับชนิดช่องทางที่เป็นลูกจ้าง ในขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ช่องจะได้รับเกือบนี้ไม่เสมอกรณีและการส่งออกจะมากขึ้นและสิ่งที่จำเป็นมากขึ้นก็จะไม่ได้เป็นกรณีที่ ในการตัดสินใจเกี่ยวกับการออกแบบช่องทางต่อไปนี้จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ: ·ความต้องการของตลาดและการตั้งค่า ·ค่าใช้จ่ายในการจัดหาช่องทางบริการ ·แรงจูงใจสำหรับสมาชิกช่องทางและวิธีการชำระเงิน ·ขนาดของตลาดท้ายที่สุดที่จะให้บริการ ·ลักษณะสินค้าที่ต้องการความซับซ้อนของสินค้าราคา perishability บรรจุภัณฑ์ ·ลักษณะพ่อค้าคนกลาง - ไม่ว่าพวกเขาจะผลักดันผลิตภัณฑ์หรือเรื่อย ๆ ·ความเข้มข้นของตลาดและช่องทางและองค์กร ·สัญญาที่เหมาะสม ·การศึกษาปริญญาตรีจากการควบคุม รูปที่ 10.1 ช่องทางเลือกของผู้บริโภค โครงสร้างช่อง โครงสร้างช่องแตกต่างกันมากตามไปไม่ว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นผู้บริโภคหรือธุรกิจกับธุรกิจที่มุ่งเน้น อดีตมีแนวโน้มที่จะมีความหลากหลายของรูปแบบในขณะที่หลังมีความซับซ้อนน้อยลง ตัวเลข 10.1 และ 10.2 ให้ช่องเก๋โครงสร้างทางเลือก ทางเลือกของการเป็นที่หนึ่งที่ใช้ขึ้นอยู่กับความต้องการดังกล่าวข้างต้น รูปที่ 10.2 ธุรกิจทางเลือกช่องทาง ในหลายประเทศมีการย้ายไปบูรณาการในแนวตั้งหรือแนวนอนภายในช่องโดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้วที่โซ่ขนาดใหญ่ครองในขณะที่สหราชอาณาจักรการค้าปลีกอาหาร สนทนาสถานการณ์ในประเทศที่พัฒนาน้อยจำนวนมาก ในแอฟริกาตะวันออกเช่น Dukas ขนาดเล็ก (การดำเนินการน้อยกว่า 100 รายการและครอบครองไม่เกิน 506.75 ตารางฟุตของพื้นที่) ทำงานกันอย่างแพร่หลายในอัตรากำไรขั้นต้นที่ 12% เมื่อเทียบไปยังประเทศที่พัฒนาแล้วเฉลี่ยของอัตรากำไรขั้นต้น 24% นอกจากนี้ยังสามารถเป็นคู่ขนานที่เจริญรุ่งเรืองมากระบบการตลาดมักจะยากที่จะติดตาม การตัดสินใจในสิ่งที่ช่องทางและกลยุทธ์การเข้าสู่จะนำมาใช้ขึ้นอยู่กับหนักเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ว่างและค่าใช้จ่ายของช่องทาง ประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาตัวแทนในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตน ในขณะที่การวิจารณ์ของถูกฉีกออกมักจะทำ, การสูญเสียที่เกิดจากการหดตัวน้อยกว่าที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบช่องทางที่ซับซ้อนมากขึ้น ตอนนี้เราสามารถมองไปในรายละเอียดในบางชนิดที่สำคัญของสมาชิกในช่องทางที่เกี่ยวข้องกับการตลาดเกษตร โบรกเกอร์ไม่ได้ใช้ชื่อของสินค้าที่ซื้อขาย แต่การเชื่อมโยงซัพพลายเออร์และลูกค้า พวกเขามักจะพบในตลาดต่างประเทศและตลาดสินค้าเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โบรกเกอร์มีข้อได้เปรียบอีกมากมายไม่น้อยซึ่งเป็นพวกเขาสามารถเป็นค่าใช้จ่ายน้อยโดยรวมสำหรับคู่ค้าและลูกค้า ·พวกเขาจะดีกว่าที่ได้รับแจ้งจากผู้ซื้อและผู้ขายหรือ ·พวกเขามีทักษะสังคมที่จะต่อรองและปลอมการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ·พวกเขานำสัมผัสส่วนบุคคลให้แก่บุคคลที่ไม่อาจสื่อสารกัน ·พวกเขานำการประหยัดจากขนาดโดยการสะสมซัพพลายเออร์ที่มีขนาดเล็กและการขายให้กับบุคคลอื่น ๆ อีกมากมาย ·พวกเขารักษาเสถียรภาพของสภาวะตลาดหาผู้จัดจำหน่ายหรือผู้ซื้อต้องเผชิญกับหลายร้านและแหล่งอุปทาน เครือข่ายการค้าส่วนบุคคล ที่พบบ่อย, ความสัมพันธ์ที่อาจจะสร้างขึ้นระหว่างซื้อและผู้ขายซึ่งในช่วงเวลาที่ความเชื่อมั่นเติบโตขึ้นความเข้าใจไม่ได้เขียนไว้และทางการพัฒนา ความสัมพันธ์เหล่านี้ลดข้อมูลการเจรจาต่อรอง, การตรวจสอบการบังคับใช้และค่าใช้จ่าย มักจะเป็นความสัมพันธ์ที่สร้างความไว้วางใจพัฒนาแล้วซึ่งอาจจะกลายเป็นพร็อกซี่กฎหมาย ความยืดหยุ่น ensues ซึ่งมักจะหมายถึงการจัดลำดับความสำคัญหรือโปรดปรานสามารถเร่ง ความไว้วางใจและความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันสามารถเปิดใช้งานการค้าการพัฒนาในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน แต่ทั้งสองฝ่ายมีความตระหนักในความสัมพันธ์ที่สามารถทำลายผ่านพฤติกรรมฉวยโอกาส อุตสาหกรรมผักสดเคนยาเป็นตัวอย่างที่คลาสสิกของเครือข่ายการค้าส่วนบุคคลที่ช่วยให้การค้าระหว่างประเทศระหว่างซัพพลายเออร์ที่เคนยาและครอบครัวของพวกเขา (มักเอเชีย) ผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร สมาคมโซ่อาสาสมัครสหกรณ์ สมาคมโซ่ความสมัครใจและสหกรณ์สามารถสร้างขึ้นจากผู้ผลิตค้าส่งค้าปลีกส่งออกและการประมวลผลที่เห็นด้วยกับการกระทำรวมเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ของบุคคลหรือร่วมกัน สมาชิกอาจจะมีการทำสัญญาหรือโดยปริยายพิเศษแง่การเป็นสมาชิกและขั้นตอนการดำเนินงานมาตรฐาน รูปแบบเหล่านี้ของการประสานงานมีจำนวนข้อได้เปรียบ: ·พวกเขาตอบโต้ปรากฏการณ์การลงทุนเป็นก้อนโดยการกระจายค่าใช้จ่ายของการลงทุนในหมู่สมาชิก ·พวกเขาสามารถลดหรือสมาชิกในสระว่ายน้ำความเสี่ยงโดยการซื้อจำนวนมากให้การประกันและสินเชื่อรวมกำไรราคาในตลาดและความเสี่ยง ·พวกเขาลดค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรมของสมาชิกโดยอนุญาโตตุลาการข้อพิพาทการจัดหาระบบสารสนเทศตลาดรับจุดแรกสำหรับการส่งออก ·พวกเขาสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดผ่านการให้โปรโมชั่นการป้องกันของคุณภาพและสมาชิกในการตรวจสอบมาตรฐานฯ ·พวกเขาสามารถทำหน้าที่เป็นอำนาจตอบโต้ระหว่างผู้ซื้อและผู้ผลิต นี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในสหราชอาณาจักรเช่นกำลังซื้อในปริมาณดังกล่าวว่าพวกเขาจะเล่าแง่กับซัพพลายเออร์ ประเทศกำลังพัฒนาไม่ได้มีประวัติศาสตร์ของการพัฒนาความร่วมมือที่ดีเนื่องจากการจัดการไม่ดีความโง่เขลาทางการเงินและกว่าจะถึงตัวเอง อย่างไรก็ตามบอมเบย์นมโครงการในประเทศอินเดียคือการทำงานได้เป็นอย่างดี หลังได้รับความสำเร็จอย่างมากในการที่จะเข้าสู่การเพิ่มมูลค่าการประมวลผลได้เป็นอย่างดี ทำสัญญา ทำสัญญาหมายถึงการจัดการเชิงสถาบันกลางระหว่างการซื้อขายในตลาดสปอตและบูรณาการในแนวตั้ง การตลาดและการทำสัญญาการผลิตช่วยให้ระดับของความต่อเนื่องในช่วงฤดู​​กาลวงจรหรือช่วงเวลาอื่น ๆ ของเวลาโดยไม่ต้องรวดเร็วของการค้าจุด สองประเภทหลักของสัญญามีดังนี้: i) การตลาดไปข้างหน้า เหล่านี้เกี่ยวข้องกับภาระผูกพันโดยผู้ซื้อและผู้ขายในการขายและซื้อสินค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลาที่ระบุไว้ของเวลา ข้อมูลจำเพาะมักจะมีน้ำหนักปริมาณมาตรฐานและค่านิยม ราคาอาจจะขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายบวกหรือการเจรจาต่อรอง สัญญาเหล่านี้อยู่ระหว่างเกษตรกรและขนย้ายครั้งแรกและผู้ส่งออกและผู้นำเข้า ii) ทรัพยากรไปข้างหน้า / สัญญาการจัดการ การเตรียมการเหล่านี้รวมขายตลาดไปข้างหน้าและภาระผูกพันซื้อข้อกำหนดเกี่ยวกับการถ่ายโอนและการใช้ทรัพยากรที่เฉพาะเจาะจงและ / หรือฟังก์ชั่นการบริหารจัดการ เช่นในการทำสัญญาแลกเปลี่ยนวัตถุดิบหรือสินค้าที่ทำบนเงื่อนไขที่ว่ามันเกี่ยวข้องกับการใช้ปัจจัยการผลิตบางอย่างของหรือวิธีการให้คำแนะนำโดยผู้ซื้อที่อาจจะใช้เวลามากกว่าฟังก์ชั่นการจัดจำหน่าย นี้เป็นเครื่องหมายทั่วไปและการจัดสเปนเซอร์ Marks and Spencer เป็นประสบความสำเร็จมากที่มีคุณภาพสูงและการดำเนินงานราคาขายปลีกในสหราชอาณาจักรเตรียมการดังกล่าวจะพบในแฟรนไชส์​​หลายผู้จัดจำหน่าย, หรือการตลาด / การจัดการข้อตกลงและช่วยในการทำธุรกรรม internalize ผลิตภัณฑ์ในอนาคตจำนวนมาก ทั้งในรูปแบบของสัญญาเหล่านี้ลดความเสี่ยงทั้งในด้านของผู้ซื้อและผู้ขาย ' ไปข้างหน้าโดยการสร้างตลาดผู้ขายช่วยลดความเสี่ยงของตลาดและผู้ซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าเขาได้รับสินค้าตามความต้องการของบางอย่าง สัญญาการจัดการ / ทรัพยากรนอกจากนี้ยังมีข้อได้เปรียบของการให้เครดิตข้อมูลการตลาดและบางทีอาจจะเป็นความลับทางการค้าอื่น ๆ สัญญาการผลิตให้กับเกษตรกรนอกจากนี้ยังมีแหล่งที่มาของหลักประกันเครดิต บูรณาการ บูรณาการในแนวตั้งที่เกี่ยวข้องกับการรวมกันของสองคนหรือมากกว่าตลาดที่แยกต่างหากหรือส่วนประกอบในการผลิตภายใต้การร่วมกันเป็นเจ้าของหรือผู้บริหาร มันสามารถที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนหน้าหรือย้อนกลับไปในกิจกรรมที่มีอยู่หรือเงินลงทุนในกิจกรรมที่เชื่อมโยงกัน บูรณาการในแนวนอนหมายถึงการเชื่อมโยงของ separables การตลาดหรือการผลิตในระดับเดียวกันในระบบตัวอย่างเช่นกลุ่มของร้านค้าปลีก บูรณาการที่สามารถนำมาเป็นจำนวนมากในระบบเศรษฐกิจเพื่อระบบการตลาดอาหาร ได้แก่ : ·การผลิต / เศรษฐกิจจิสติกส์: บูรณาการที่สามารถนำเศรษฐกิจของกลุ่ม, การขนส่ง, และสินค้าคงเหลือ ·เศรษฐกิจค่าใช้จ่ายที่เกิดรายการ: บูรณาการเศรษฐกิจนำค่าใช้จ่ายเพราะ บริษัท อาจจะกลายเป็น แต่เพียงผู้เดียวของสินค้าและบริการให้กับตัวเอง; เหล่านี้รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเจรจาต่อรองเพรียวลมระบบสารสนเทศและการตัดสินใจจากส่วนกลาง ·ข้อได้เปรียบที่แบกความเสี่ยง: บูรณาการในแนวตั้งสามารถเอาชนะความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเช่นโดย internalising ไหลองค์กรสามารถลดความเสี่ยงของความแปรปรวนในอุปกรณ์ร้านค้าคุณภาพและอื่น ๆ การควบคุมโดยตรงมากกว่าสินทรัพย์ที่อาจช่วยให้ บริษัท ที่จะลงทุนในการประมวลผลและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการตลาดซึ่งต่อไปจะช่วยให้การพัฒนาของการประหยัดจากขนาด ตัวอย่างทั่วไปรวมถึงที่ดินและแผนการนิวเคลียร์ outgrower ·ความไม่สมบูรณ์ของตลาดเหล่านี้สามารถถูกดูดซึมโดยองค์กรมักจะบูรณาการแนว ภาษีราคาและการควบคุมการแลกเปลี่ยนและกฎระเบียบอื่น ๆ อาจจะถูกดูดซึมที่จะให้กำไรทางการเงิน นอกจากนี้บูรณาการช่วยให้ บริษัท ที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและการใช้ประโยชน์จากการที่มีคู่ค้าและลูกค้า ในการเกษตร Lonrho และแองโกลอเมริกันให้ตัวอย่างที่ดีขององค์กรบูรณาการแนว Lonrho กับที่ดินในเคนยายังอยู่ในการประมวลผล แองโกลอเมริกันยังอยู่ในการเกษตรและมีกรณีที่น่าสนใจของการรวมข้อดีแนวตั้งให้ ถ้าใครจะใช้เวลาการดำเนินงานที่แองโกลอเมริกันในซิมบับเวมันเป็นเจ้าของในหมู่สิ่งอื่น ๆ ที่ดินส้ม ไม่เพียง แต่เติบโตขึ้น แต่กระบวนการและการตลาดในและต่างประเทศ นอกจากนี้แองโกลเป็นเจ้าของสถ​​านที่ฝึกอบรม, สิ่งอำนวยความสะดวกในการขนส่งและความสามารถในการให้สินเชื่อและการลงทุน การดำเนินการในต่างประเทศหมายความว่ามันรู้ภาษีระเบียบควบคุมการแลกเปลี่ยนและมาตรการอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีและเพื่อให้สามารถเจรจารอบหรือภายในตามกฎหมายนี้ / กรอบการเงิน รัฐบาล มันได้รับการเห็นแล้วในบทที่เจ็ดที่รัฐบาลสามารถใช้บทบาทนำในการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านทางบอร์ดการตลาดที่รัฐเป็นเจ้าของ รัฐบาลอาจให้โครงสร้างพื้นฐานที่ภาคเอกชนก็ไม่สามารถจ่ายสำหรับถนนตัวอย่างเช่นสาธารณูปโภค, การฝึกอบรมและการขยาย รัฐบาลมีอำนาจอธิปไตยที่จะให้กรอบการกำกับดูแลภายในซึ่งสินค้าหรือระบบส่งออกสินค้าเกษตรสามารถที่จะพัฒนา นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดกฎระเบียบสำหรับการค้าระหว่างประเทศและการเข้าสู่ตลาด มันสามารถเจรจาต่อรองทั้งในรูปแบบทวิภาคีหรือพหุภาคีเพื่ออำนวยความสะดวกการโอนสินค้าโภคภัณฑ์โดยเฉพาะหรือจัดแง่ของการเข้าถึงที่ต่ำกว่า รัฐบาลยังมีบทบาทอื่น ๆ เช่นการเล่นหรือการประสานงานการให้บริการในตลาดที่กำหนดไว้ มันสามารถให้เครดิตหรือข้อมูลการตลาด มันอาจจะรักษาเสถียรภาพของราคาที่มีการควบคุมราคาเช่นพื้นหรือเพดานราคาหุ้นบัฟเฟอร์การควบคุมปริมาณและอื่น ๆ รัฐบาลสามารถควบคุมตำแหน่งการแข่งขันของตลาดโดยผ่านกฎระเบียบที่ป้องกันหรือส่งเสริมโครงสร้างตลาด มันอาจจะบังคับให้ซัพพลายเออร์ที่เข้ามาในบอร์ดตลาดเป็นเพียงทางออกและเพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างการแข่งขันทั้งหมดของอุตสาหกรรม ทั้งสองบอร์ดการตลาดและการสั่งซื้อการตลาดสามารถนำมาใช้ในการควบคุมการไหลของสินค้าโภคภัณฑ์ทางกายภาพบังคับใช้มาตรฐานคุณภาพของตลาดและความเสี่ยงด้านตลาดสระว่ายน้ำ ในที่สุดรัฐบาลสามารถเปิดใช้ซัพพลายเออร์ที่ผ่านการแนะนำของแรงจูงใจในการส่งออกภาษีลดลงหรือรูปแบบการเก็บข้อมูลการส่งออก เป็นตัวอย่างของการตัดสินใจของช่องต่างประเทศและการจัดการตัวอย่างเช่นผ้าฝ้ายต่อไปนี้จะได้รับการดัดแปลงมาจากคู่มือการฝึกอบรม ITC (1989) 1 ตลาดผ้าฝ้าย ความต้องการของลูกค้า ในตลาดฝ้ายเป็นคำถามพื้นฐานที่เป็นลูกค้าได้อย่างไร สำหรับผ้าฝ้ายมันอาจจะเป็นผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศ (ขนาดใหญ่หรือเล็ก) หรือผู้ประกอบการค้าท้องถิ่น / ภูมิภาค (ขนาดใหญ่หรือเล็ก) หรือปั่นบดในประเทศผู้ใช้ ลูกค้าที่มีจำนวนของความต้องการที่ชัดเจนรวมถึงต่อไปนี้: ·มีจำหน่าย - ในเวลาและอุปทานคงที่ ·คุณภาพ - ความน่าเชื่อถือแม้กระทั่งการทำงานเป็นอิสระจากสิ่งแปลกปลอมเกิดความเสียหายและไม่มีประเทศใดจะผ่านไมโคร PSI และ GPT ค่าการทดสอบ ·การจัดส่ง - เวลาในภาชนะที่ระบุไว้อย่างชัดเจนและตรงไปยังลูกค้า ·ราคา - การแข่งขันในเวลาที่กำหนด ค่าสัมพัทธ์ของมันจะต้องมีการแข่งขันเมื่อเทียบกับคุณภาพและการสังเคราะห์กับดัชนีลิเวอร์พูล ·ข้อตกลง - เหล่านี้จะต้องง่าย - FOB, CFR ฯลฯ และในการปรับแต่งกับการมาถึง / ตารางการส่ง แง่รอการตัดบัญชีและการชำระเงินในสกุลเงินที่บ้านเป็นประโยชน์ ·อนุญาโตตุลาการ - ระบบการปฏิเสธทดแทนและบทลงโทษจะต้องตกลง ·ข้อมูล - คำแนะนำในการพัฒนาราคาเวลาที่จะซื้อที่อื่นซื้อและช่วงของราคา นอกจากนี้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการค้ามีความต้องการและวัตถุประสงค์: ·การไหลเข้าสูงสุด - สำหรับสินค้าและบริการ (การประกันการขนส่งสินค้า) ·รักษาสถานะในตลาดสำคัญ ๆ ·ภาพ - คุณภาพประสิทธิภาพการทำสัญญาและความเป็นเลิศในการบริหาร ·ระดับมาร์จิ้น ·ส่วนแบ่งการตลาด / ลูกค้าที่สำคัญ - ทั้งใหญ่ระหว่างประเทศหรือเฉพาะ ·ภาพ - ที่ถูกที่สุดก้าวร้าวมากที่สุดที่มีคุณภาพและการบริการลูกค้า โครงสร้างช่อง รูปที่ 10.3 ด้านล่างให้โครงสร้างช่องปกติสำหรับผ้าฝ้าย 1. มูลค่าแต่ละขั้นตอนจะมีการเพิ่ม ห่วงโซ่คุณค่าทั่วไปคือร้านค้าเมล็ดพันธุ์ที่เกษตรกรผู้ซื้อประเทศ / สหกรณ์ ginner ผู้ซื้อ, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้ รูปที่ 10.3 การจัดจำหน่ายผ้าฝ้าย ทางเลือกช่องทาง ที่สามารถเห็นได้จากตัวเลขดังกล่าวข้างต้นมีจำนวนเป็นไปได้ของทางเลือกสำหรับการกระจายฝ้าย โดยทั่วไปทางเลือกที่จะลงมาให้สองทางเลือกที่ผู้ผลิต / ผู้ขายขายตรงหรือผ่านผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศหรือตัวแทน การค้าระหว่างประเทศ / ตัวแทน: พ่อค้าที่ดีโดดเด่นด้วยลักษณะดังต่อไปในการเปรียบเทียบกับผู้ผลิต / ผู้ขายขายโดยตรง ·ทราบดี ·มีระเบียบวินัยดี ·รู้รายละเอียดของธุรกิจของเขา ·คิดในแง่ของความน่าจะเป็นและแง่แน่นอน (ความเสี่ยง / รางวัล) ·เป็นห่วง แต่ไม่ดันทุรัง - เขาสามารถยอมรับเมื่อเขาเป็นสิ่งที่ผิด ·รายงานการไม่กี่คนและมีความรู้ การค้าระหว่างประเทศทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างผลิตและผู้บริโภค เขาทำหน้าที่ต่อไปนี้: ·ภาษา - การสื่อสารในการปฏิบัติซัพพลายเออร์และผู้บริโภค 'ภาษาที่ต้องการ ·ยูทิลิตี้อวกาศ - เขาเตรียมความพร้อมฟังก์ชั่นโลจิสติกรวมทั้งน้ำทะเลและ / หรือการเตรียมการขนส่งทางบกเตรียมเอกสารและการเตรียมการสำหรับการประกันภัย ·ยูทิลิตี้เวลา - การจัดหาเงินทุนผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกของตัวเอง / ธนาคาร ·สกุลเงินเสี่ยง - ซื้อและขายในสกุลเงินที่จำเป็นโดยขายและผู้ซื้อไม่แปลงสกุลเงินที่ให้ข้อมูลทางการเงินและการให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคและมีการรับประกันช่องว่างสกุลเงิน ·ความเสี่ยงตลาด - ใช้ตำแหน่งพื้นฐานตลาดยาวหรือสั้นเกี่ยวข้องกับการป้องกันความเสี่ยงตัวเลือกปิดใช้และข้อตกลงการจัดหาและสัญญารับประกันราคา ·การแลกเปลี่ยน Terminal - ให้บริการเป็นนายหน้าและยึดติด · countertrade - จัดการด้านฝ้ายของการจัดการ ·คุณภาพ - การให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพที่มีอยู่ให้คำแนะนำที่มีคุณภาพสำหรับผู้บริโภคจัดการกับตัวเลือกที่มีคุณภาพ / สัญญาตะกร้าและแสดงให้เห็นทางเลือกที่มีคุณภาพและ ·วัฒนธรรม - การจัดการและการเชื่อมโยงระหว่างการพัฒนาพื้นที่ห่างไกลและศูนย์ขั้นสูงและมีความซับซ้อนของโลก ที่สามารถเห็นได้จากรายการนี​​้บริการที่นำเสนอเป็นอย่างมาก บริการที่เขาสามารถให้กับผู้ผลิตมีดังนี้ ·ขึ้นไปวันที่ข้อมูลการตลาด ·ข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่งและราคา ·การเงิน (ผู้ผลิตและผู้ใช้) ·ซื้อของคุณภาพส่งออก ·ซื้อในแง่ท้องถิ่น ·การชำระเงินพร้อมท์ ·เมื่อซื้อผลิตสามารถ / ต้องการขาย ·ซื้อไม่เจาะจงที่เรียกร้องของผู้ขายและ ·การรับประกันสัญญาสำหรับการปฏิบัติที่เหมาะสม แม้จะมีประโยชน์เหล่านี้ทางเลือกของผู้ประกอบการค้าและ / หรือตัวแทนจะต้องมีการดำเนินการหลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบเกณฑ์ต่อไปนี้: ·ความรู้ - สถานการณ์ในท้องถิ่น (การเมืองธุรกิจและทั่วไปและสิ่งทอโดยเฉพาะอย่างยิ่ง); ·มืออาชีพ - ผ้าฝ้ายรู้ ·การรายงานข่าวการตลาด - ครอบคลุมส่วนใหญ่ของผู้ใช้ ·กระทรวงการคลัง - เสียงทางการเงินและไม่ขึ้นอยู่กับการขายให้กับลูกค้าที่ไม่ดี ·ความสามารถภาษา - หลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด ·ความซื่อสัตย์ - โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการกำหนดราคาและ · Infrastructurally เสียงด้วยการสื่อสารที่ดีและการบริหารงาน อันตรายที่ต้องระวังคือ ·เป็นตัวแทน - ตัวแทนจัดการกับการแสดงอื่น ๆ - ผ้าฝ้ายหรือผ้าฝ้ายที่ไม่ได้ - และวิธีการที่สำคัญและการทำงานร่วมกันที่พวกเขา? ·สมบูรณ์ราคา - ตัวแทนไม่เคยพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงราคาที่กำหนดโดยหลัก? ขณะที่ส่วนใหญ่ของปัจจัยเหล่านี้มีหลักเกณฑ์ที่มุ่งเน้นผู้ผลิตผู้ประกอบการค้าของตัวเองมีสถานการณ์ เขาคิดว่าใหญ่ผ่านการมองหาที่อุปทานโลก / รูปแบบความต้องการ, ภาวะเศรษฐกิจโลก, อุตสาหกรรมสิ่งทอโดยทั่วไปแนวโน้มแฟชั่นและการเคลื่อนไหวของสกุลเงินหรือเขาไม่คิดว่าขนาดเล็ก คิดว่าขนาดเล็กสามารถเรียกโดยคำถามที่ต้องการจะ West Texas ผลิตผ้าฝ้าย micronaire ต่ำ จะ XYZ เหยื่อเจ๊ง? ฉันจะได้พบกับการขนส่งสินค้าจากบัวโนสไอเรสลากอส? ราคาจะไปขึ้นหรือลงในวันพรุ่งนี้? ในขณะที่พยายามที่จะหาคำตอบให้กับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ผู้ประกอบการค้าอาจหมดเวลาเงินและความกล้าหาญและเจ๊ง ความเสี่ยงและผลตอบแทนที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุด ผู้ผลิต / ผู้ขายโดยตรง ในการเปรียบเทียบช่องผู้ขายผู้ผลิตโดยตรงเมื่อเทียบกับช่องทางร้านค้า / ตัวแทนคำถามของการควบคุมการจัดจำหน่ายเป็นอาร์กิวเมนต์บอกมากที่สุดคือความสัมพันธ์ที่สามารถสร้างขึ้นระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค อย่างไรก็ตามในขณะที่สามารถเห็นได้จากส่วนก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการค้า / ตัวแทนให้จำนวนของการบริการที่มีประสิทธิภาพมาก ตารางที่ 10.1 ด้านล่างสรุปประเด็นหลักของการเปรียบเทียบ ตารางที่ 10.1 เปรียบเทียบการค้าระหว่างประเทศและผู้ผลิต / ผู้ขาย

Comments